Bật mí cách học tiếng Anh hiệu quả mà cực tiết kiệm thời gian
Home » » Bật mí cách học tiếng Anh hiệu quả mà cực tiết kiệm thời gian

Bật mí cách học tiếng Anh hiệu quả mà cực tiết kiệm thời gian

Written By Onedu Study on Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015 | 20:13

Đối với nhiều bạn học sinh khối 12 mà nói thì đây chính là năm cực kỳ gian nan, thậm chí có bạn còn bị "quá tải" bởi phải ôn tập quá nhiều.


Các bạn phải trải qua các kỳ thi quan trọng, cộng thêm áp lực tinh thần từ thầy cô và gia đình, càng làm nhiều bạn mất đi phương hướng, mục tiêu ban đầu. Là học sinh bình thường là thế, ấy vậy mà cô bạn Quỳnh Anh Shyn ngoài việc học ra còn phải tham gia rất nhiều hoạt động nghệ thuật, chụp ảnh, quay clip, tham gia trong các event, sự kiện... Nhưng xem ra Quỳnh Anh vẫn luôn giữ vững thành tích và đảm bảo việc ôn tập của mình ở trên lớp. Hẳn nhiều bạn sẽ phải tò mò: "Cô ấy đã làm thế nào để được như thế?", "Liệu Quỳnh Anh đã cân bằng việc học và nhiều hoạt động các của mình ra sao?", hay "Phải chăng Quỳnh Anh có bí quyết học tập nào riêng?"...

Chúng ta hãy cùng gặp gỡ Quỳnh Anh Shyn để nghe cô bạn chia sẻ bí quyết học tập của mình nhé!

Chào Quỳnh Anh, không biết việc học của bạn hiện nay như thế nào?

Tuy chỉ mới bước vào năm học nhưng bài vở đã có rất nhiều rồi, đúng là lớp 12 có khác. Mình nhớ các năm lớp 10 và 11, suốt khoảng thời gian này mọi người  còn đang vui chơi, vào lớp bàn tán đủ chuyện trong kỳ nghỉ hè. Nhưng năm nay vừa bước vào năm học là thầy cô đã giao rất nhiều bài vở và quán triệt tinh thần học tập làm ai ai cũng phải nghiêm túc. Bởi vậy không khí trong lớp của Quỳnh Anh cứ thế mà bị chùn xuống, khiến mình có chút áp lực.


Quỳnh Anh Shyn bật mí cách học ngoại ngữ hiệu quả mà cực tiết kiệm thời gian 1

Thật sự mà nói học hành mà tâm trạng cứ bị áp lực như thế không phải là tốt. Thế Quỳnh Anh đã tìm ra cách nào để giải tỏa chưa?

 Hiện mình vẫn đang trong quá trình cân bằng lại mọi thứ. Quỳnh Anh cần phải sắp xếp lại thời gian biểu của mình giữa học, giải trí và các hoạt động nghệ thuật. Cái nào Quỳnh Anh thấy có thể tiết kiệm được thời gian và công sức thì sẽ rút ngắn tối đa. Nhưng rút ngắn thế nào mà vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng  mới là điều quan trọng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập và nhiều công việc khác của mình nữa.

Vậy Quỳnh Anh rút ngắn thời gian của mình bằng cách nào?

Đối với các hoạt động nghệ thuật thì Quỳnh Anh chỉ nhận lời khi mình có thời gian rảnh rỗi, thường vào thứ 7 và Chủ nhật. Với nhiều bạn 2 ngày này là để đi học thêm hay giải trí, thì Quỳnh Anh giải quyết những việc cá nhân, xem như giải trí luôn một thể.

Việc học thì mình cũng đang rút ngắn thời gian rất nhiều. Mình hạn chế cách học nhồi nhét không hiệu quả và phân chia quỹ thời gian học tập một cách thích hợp. Mình thấy thời gian này nhiều bạn đã học ở trường còn phải đi luyện ở các trung tâm hay thuê giáo viên dạy kèm. Do Quỳnh Anh không có nhiều thời gian, nên phải tìm cách nào học tiện lợi nhất, không phải đi lại quá nhiều mà chất lượng vẫn tốt. Nghe có vẻ bất khả thi đúng không, nhưng thật sự là có cách học như thế đấy.

Cách đây vài tháng, mình được một người chị giới thiệu khóa học tiếng Anh giao tiếp thực hành online trên website: www.onedu.vn. Nói là đi học thêm chứ mình chẳng cần phải đi đâu, không cần rời khỏi nhà hay mất thời gian sửa soạn quần áo, ăn uống mau mau để kịp đến lớp. Quỳnh Anh chỉ cần ngồi trong phòng, có khi muốn thư giãn, thay đổi không khí thì ra quán cà phê, xách theo chiếc laptop và cái headphone là mình hoàn toàn có thể học tập một cách rất linh hoạt và chủ động... Thông qua cách học này mình đã có nhiều thời gian làm vô số việc khác, tranh thủ ôn các môn khác hoặc đi chơi, thư giãn cùng bạn bè.


Quỳnh Anh Shyn bật mí cách học ngoại ngữ hiệu quả mà cực tiết kiệm thời gian 2

Với chương trình học Online như Language School thì ở đâu và bất kỳ khi nào Quỳnh Anh cũng có thể học tiếng Anh. Các bạn cũng có thể tham gia học thử 1 buổi để trải nghiệm chương trình tại đây.

Mình cũng chưa học Online bao giờ? Không biết hiệu quả ra sao? Cảm nhận của Quỳnh Anh về chương trình học trực tuyến này là như thế nào?

Bạn lo lắng như thế cũng đúng, vì theo mình thấy học Online ở Việt Nam chưa phổ biến lắm khiến nhiều người không khỏi e ngại. Nhưng thật ra ở nước ngoài mọi người học theo cách Online này rất nhiều. Sau một thời gian tham gia Quỳnh Anh thấy học Online hay Offline chẳng khác nhau là mấy, quan trọng là ý thức tự giác và cách tiếp thu của mỗi người thôi.


Quỳnh Anh Shyn bật mí cách học ngoại ngữ hiệu quả mà cực tiết kiệm thời gian 3

Trên website onedu.vn có các khoá học trực tuyến phù hợp với nhu cầu học tập của nhiều đối tượng học viên khác nhau. Trong quá trình học, mình luôn nhận được sự động viên, khuyến khích  học tập từ hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của OnEdu.vn. Nhất là những lúc Quỳnh Anh bận rộn và có chút sao nhãng việc học là có người “ nhắc nhở” ngay. Giống như việc học ở trường vậy,có thầy cô quan tâm và đốc thúc thì việc học tập của mình cũng tiến bộ lên trông thấy.

Một điểm khác biệt nữa khiến mình rất yên tâm là đội ngũ trợ giảng của OnEdu.vn đều là các giảng viên của trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Các thầy cô rất tận tình giúp mình giải đáp các thắc mắc trong quá trình học. Hơn nữa, các thầy cô còn giúp mình đánh giá những kỹ năng tiếng Anh còn chưa ổn để mình tập trung ôn luyện cho kỳ thi đại học sắp tới. Chắc hôm nào mình phải lên OnEdu để gặp mặt trực tiếp các thầy cô dễ mến của mình mới được. Từ trước đến nay, mình chỉ trao đổi với thầy cô qua online mà đã thấy yêu quý và cảm kích trước sự nhiệt tình của các thầy cô rồi.

Bạn cứ thử học xem sao nhé. Mình tin bạn cũng sẽ có trải nghiệm học tập thú vị và bổ ích giống như mình bây giờ.
Quỳnh Anh được cô Shin – chuyên gia người Hàn Quốc hướng dẫn học chương trình Language School


Nhắc tới tiếng Anh mới nhớ bạn đang học khối D mà đúng không? Chắc hẳn Quỳnh Anh đã nghiên cứu tiếng Anh từ rất lâu rồi?

Đúng vậy, mình trước đây đã rất thích học tiếng Anh rồi. Hơn nữa nó còn là một môn quan trọng và cần thiết, thường phải sử dụng trong công việc của Quỳnh Anh.

Nhưng để học tốt tiếng Anh hay bất cứ loại ngoại ngữ nào cũng cần phải có sự hứng thú. Quỳnh Anh đi tìm nguồn cảm hứng đó từ đâu?

Trước đây Quỳnh Anh từng nghĩ mình học tiếng Anh để cho có thôi, đến khi đi làm gặp nhiều người nước ngoài mới hiểu được sự quan trọng của nó vì không thể giao tiếp một cách tự tin. Mãi đến sau này mình mới có quyết tâm làm sao phải học tiếng Anh thật tốt để còn trò chuyện với người ta. Thật sự mà nói giao tiếp, tạo mối quan hệ với những người bạn nước ngoài rất thú vị. Mình mong muốn có một ngày nào đó có thể thoải mái tám chuyện với người nước ngoài mà không phải lo lắng: "À mình nói thế, họ có hiểu mình hay không nhỉ?".



Ngoài ra, Quỳnh Anh còn rất thích xem phim nước ngoài. Mà khi mình không hiểu tiếng Anh thì toàn đọc sub, đôi lúc mất đi cảnh hay trong phim. Nên Quỳnh Anh cũng lấy đó làm nguồn động lực và cảm hứng để kích thích sự học hỏi của mình. Học và có mục đích cụ thể thì không bao giờ chán được.

Quỳnh Anh cũng khuyên các bạn là đừng bao giờ ngại ngùng học hỏi một cái gì cả, và đã học thì chẳng bao giờ là muộn.

Cùng học thử miễn phí chương trình Language School – OnEdu tại đây.

Bạn cũng có thể tham gia trả lời Quick Test trên kenh14.vn và nhận học bổng từ OnEdu.vn là một chiếc Laptop Vaio đấy nhé!
Nguồn: Kenh14.vn

SHARE

About Onedu Study

0 nhận xét :

Đăng nhận xét