5 mẹo đơn giản để cải thiện kỹ năng phát âm Tiếng Anh của bạn
Home » , » 5 mẹo đơn giản để cải thiện kỹ năng phát âm Tiếng Anh của bạn

5 mẹo đơn giản để cải thiện kỹ năng phát âm Tiếng Anh của bạn

Written By Onedu Study on Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015 | 02:13

Phát âm tiếng Anh chuẩn là một trong những thách thức lớn nhất mà đứng giữa bạn và thông thạo tiếng Anh. Nó cũng có thể là một trong những khó khăn nhất với nhiều sinh viên tham gia năm để làm chủ nó. Một số chỉ đơn giản là không bận tâm hay tự lừa gạt mình nghĩ nó không phải là quan trọng như ngữ pháp hoàn hảo - nhưng đừng quên, một câu đúng ngữ pháp vẫn có thể gây nhầm lẫn cho một khán giả nếu họ không hiểu những lời bạn nói.


Để giúp bạn vượt qua những thách thức này, chúng tôi đã đặt cùng một vài thủ thuật đơn giản:

1. Nói chuyện trong tiếng Anh mọi lúc - ngay cả với chính mình
Nó đi mà không nói nhưng - thực hành làm cho hoàn hảo . Giống như ngữ pháp tiếng Anh, phát âm chính xác dựa trên một tập hợp các quy tắc. Bạn cần nhớ những quy tắc và thực hành lời nói một cách chính xác hơn và hơn để bạn có thể tự tin khi bạn đi để có một cuộc trò chuyện với một người nào đó bằng tiếng Anh. Thực hành với một giáo viên tiếng Anh bản ngữ của khóa học là cách tốt nhất, nhưng chỉ nói chuyện với chính mình trong gương có thể được chỉ là hữu ích!

2. Chủ động theo dõi và sửa chữa sai lầm của bạn
Correcting riêng phát âm của bạn nghèo đòi hỏi phải kỷ luật để không ngừng lắng nghe những gì bạn đang nói và lưu ý khi bạn thực hiện một sai lầm. Điều này được thực hiện tốt nhất với một cây bút và giấy - viết xuống những lời bạn phạm sai lầm về ý thức và thực hành đúng cách nói cho họ. Hãy nhớ rằng, sai lầm hiếm khi ngẫu nhiên, họ thường là một phần của một mô hình của những từ bạn sẽ tiếp tục nhận được sai. Hiểu biết những gì họ đang có sẽ giúp bạn có được tốt hơn theo thời gian.

3. Lắng nghe người khác cũng
Lắng nghe người bản xứ nói chuyện, cho dù bạn làm điều này trực tiếp hoặc bằng cách xem TV nhiều như bạn có thể (mà không trở thành một củ khoai tây văng!). Một mẹo tốt là để nhận audiobook câu chuyện. Họ là thú vị và dễ dàng để nghe trong khi bạn đang đi du lịch hoặc tại phòng tập thể dục cho ví dụ.

4. Tìm hiểu nghĩ đến bản thân bằng tiếng Anh
Một số người, đặc biệt là người mới bắt đầu, phát triển thói quen dịch tất cả mọi thứ họ nghe và nói, đến và đi từ ngôn ngữ mẹ đẻ của họ đầu tiên. Trong khi điều này có thể được dễ dàng hơn nó làm cho việc học chậm hơn. Chuyển đổi một câu từ một ngôn ngữ khác là không bao giờ được làm sạch và đơn giản và luôn luôn có rủi ro mà một số ý nghĩa sẽ bị lạc. Suy nghĩ cho chính mình bằng tiếng Anh cũng mang đến cho bạn cơ hội quý báu để thực hành cách phát âm của một từ mà không bao giờ phải mở miệng của bạn.

5. Nghe nhạc từ làm
Mỗi ngôn ngữ âm thanh khác nhau và hiểu các yếu tố âm nhạc của một ngôn ngữ sẽ giúp bạn có được tốt hơn cách phát âm. Lắng nghe cẩn thận những ngữ điệu của người bản ngữ và khả năng của bạn để nói lời một cách chính xác sẽ tăng mạnh. Và nếu bạn cần thêm trợ giúp sự hiểu biết ngữ điệu có rất nhiều video trên Youtube.
SHARE

About Onedu Study

0 nhận xét :

Đăng nhận xét